kết quả.nét 90 ngày

Có những người tuyên bố không nhận tài sản thừa kế của cha mẹ. Tôi chỉ thắc mắc một điều rằng các bạ phù thủy hạng bét

【phù thủy hạng bét】Nỗi uất ức của gia đình những người từ chối thừa kế

Có những người tuyên bố không nhận tài sản thừa kế của cha mẹ. Tôi chỉ thắc mắc một điều rằng các bạn đưa ra quyết định như thế đã có sự thống nhất của người bạn đời mình chưa?ỗiuấtứccủagiađìnhnhữngngườitừchốithừakếphù thủy hạng bét Hay nhà bên bạn thì bạn vẻ vang không lấy, còn nhà bên người đồng hành thì bạn muốn họ phải lấy về cho bằng được?

Nhà tôi từng có chuyện như thế này xảy ra, ngày giỗ ông bà nội, các anh em bên nội hội tụ về chia thừa kế. Cha tôi không thèm hỏi ý kiến của mẹ tôi, tự ý tuyên bố phần của ông, ông không lấy, ông sẽ nhường lại cho người anh kế.

Những tưởng vẻ vang lắm, đến khi chia xong, sổ đỏ bác nắm trong tay đứng tên bác, nhà tôi đến chơi ông ấy không tiếp, nước cũng không mời, con cháu thấy mặt cũng không thèm chào.

Các chú bác khác mắng cha tôi dại, bị dụ và không qua lại với nhà tôi. Vì nếu ông không nhận thì phải tuyên bố phần đó chia điều cho những người khác. Cũng bởi vì ông không nhận mà chỉ cho người anh kế ông, thì những người còn lại đương nhiên không vui cũng đúng.

Mẹ tôi rất uất ức, vì tài sản gia đình bên ngoại cho mẹ, sao cha tôi không bảo mẹ từ chối đi?

Lúc mới cưới, vợ chồng tôi tuyên bố quy luật riêng là tài sản của nhà chồng để lại cho chồng vợ không được quyền ý kiến can thiệp và ngược lại. Chồng có quyền từ chối nhận tài sản thừa kế, tôi không có ý kiến và ngược lại.

Thực ra tuyên bố như vậy để gia đình hai bên biết rằng chúng tôi không có quyền can thiệp vào việc không phải của mình, chứ quan điểm của vợ chồng tôi: Cho là nhận dại gì mà từ chối.

Chúng tôi đã có công ty riêng, nhà ở Sài Gòn và nhà ở quê tự mua, vài bất động sản đầu tư. Việc chúng tôi vẫn sẽ nhận tài sản thừa kế để phòng trường hợp nếu như các anh em khác bỏ bê, không lo cha mẹ thì chúng tôi dùng tài sản thừa kế để lo cha mẹ. Nếu không nhận, sau này các anh chị em thoái thác trách nhiệm trong khi tài sản họ đã nhận hết thì tính sao?

Clim

>>Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net. Gửi bài tại đây.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

Phân loại trang web
Các bài viết phổ biến
Liên kết

© 2024. sitemap